กระปุกเกียร์แบบเพลาศูนย์กลางร่วมกับกลไกลดอัตราทดแบบเฟืองขนาน

ข้อมูลนี้เป็นข้อมูลล่าสุด ณ วันที่ 28 เมษายน 2565

กระปุกเกียร์ของ โอเรียนทัล มอเตอร์ ที่มีกลไกการลดเกียร์แบบขนานแบบดั้งเดิมมีโครงสร้างที่เพลาขับออกของกระปุกเกียร์ (ซึ่งต่อไปจะเรียกว่าเพลาขับเกียร์) อยู่ห่างจากศูนย์กลางของมอเตอร์ ในขณะที่กระปุกเกียร์ CS รุ่นใหม่ที่พัฒนาออกมามีกลไกการลดเกียร์แบบขนาน และเพลาขับเกียร์จัดเรียงให้อยู่ในแนวเดียวกับศูนย์กลางของมอเตอร์ ซึ่งทำให้การออกแบบอุปกรณ์ เช่น แผ่นติดมอเตอร์ ง่ายขึ้น นอกจากนี้ การออกแบบใหม่ยังทำให้แรงบิดที่อนุญาตและการโหลดรัศมีที่อนุญาตเพิ่มขึ้นอย่างมากเมื่อเปรียบเทียบกับรุ่นดั้งเดิม กระปุกเกียร์ CS ถูกเพิ่มเข้ามาในสายผลิตภัณฑ์สำหรับสเต็ปเปอร์มอเตอร์ 2 เฟส  PKP ซีรี่ส์ และมอเตอร์ไร้แปรงถ่านแบบเชื่อมต่อ  BLH Series  รายละเอียดต่อไปนี้จะอธิบายโครงสร้างและคุณสมบัติของกระปุกเกียร์ CS

สารบัญบทความ

  • 1. บทนำ
  • 2. กระปุกเกียร์แบบเพลาขนาน
    • 2.1. โครงสร้าง
    • 2.2 การติดตั้งเข้ากับอุปกรณ์
  • 3. กระปุกเกียร์เพลาศูนย์กลางร่วมกัน
    • 3.1 กลไกลดอัตราทดแบบเฟืองแพลนเนตตารี่
    • 3.2 การพัฒนากระปุกเกียร์ CS
      • 3.2.1 การปรับปรุงโครงสร้างของกระปุกเกียร์แบบเพลาขนาน
      • 3.2.2 รูปทรงโค้งของเคสเกียร์
      • 3.2.3 การปรับปรุงโครงสร้างรองรับแบริ่ง
      • 3.2.4 การปรับปรุงแรงบิดและแรงรัศมีที่ยอมรับได้
      • 3.2.5 ทำให้ผลิตภัณฑ์มีขนาดเล็กลงและมีแรงบิดสูงขึ้น
  • 4. สรุป
Notice เฉพาะเนื้อหาของ "1. บทนำ" เท่านั้นที่รวมอยู่ที่นี่
เพื่ออ่านเพิ่มเติม ดาวน์โหลดและอ้างอิงไฟล์ PDF ด้านล่างนี้

1. บทนำ

ในทศวรรษ 1950 เมื่อมอเตอร์ที่ติดตั้งด้วยขาเป็นที่นิยม โอเรียนทัล มอเตอร์ ได้เปิดตัวมอเตอร์แบบติดตั้งด้วย flange ที่ใช้งานง่าย ในปี 1951 เราได้เปิดตัว H ซีรีส์ และส่งเสริม "การทำให้เป็นมาตรฐาน" ของเอซีมอเตอร์ ขนาดกะทัดรัด โดยมีขนาดกรอบและระยะการติดตั้งที่เป็นเอกภาพสำหรับแต่ละกำลังส่ง (ดูภาพที่ 1) ในเวลาเดียวกัน เพื่อใช้ประโยชน์จากมอเตอร์ที่ติดตั้งด้วย flange เราได้พัฒนากระปุกเกียร์แบบขนานที่ใช้กลไกการลดเกียร์แบบขนาน
ซึ่งทำให้สามารถสลับกระปุกเกียร์ ของ โอเรียนทัล มอเตอร์ กับกล่องเกียร์ที่มีอัตราส่วนเกียร์ที่แตกต่างกันได้ง่ายและเป็นเรื่องธรรมดา เนื่องจากขนาดกรอบและระยะการติดตั้งมีความเข้ากันได้แม้จะเป็นอัตราส่วนเกียร์ที่แตกต่างกัน (ดูภาพที่ 2)

Figure 1. H Series AC Motor
รูปที่ 1. เอซีมอเตอร์ H ซีรีส์
Figure 2. 2G Parallel Shaft Gearbox
Figure 2. 2G
กระปุกเกียร์แบบเพลาขนาน

หลังจากนั้น บริษัท โอเรียนทัล มอเตอร์ ได้พัฒนามอเตอร์ให้มีขนาดกะทัดรัดและมีพลังงานสูงขึ้น ตามการพัฒนาของมอเตอร์ เราได้พยายามปรับปรุงสมรรถนะของกล่องเกียร์แบบเพลาขนานในด้านแรงบิดสูง ความแข็งแรงสูง อายุการใช้งานยาวนาน และเสียงที่ต่ำ
กระปุกเกียร์แบบเพลาขนานแบบดั้งเดิมมีโครงสร้างที่เพลาทางออกของเกียร์อยู่ห่างจากเพลาของมอเตอร์
เพื่อให้ตรงตามความต้องการของตลาด เราจึงได้พัฒนากระปุกเกียร์แบบเพลาขนานที่มีโครงสร้างแบบเพลาเข้าศูนย์ (กระปุกเกียร์ CS) ซึ่งมีโครงสร้างของเพลาของมอเตอร์และเพลาทางออกของเกียร์อยู่ในแนวเดียวกัน (ดูรูปที่ 3 และ 4) สเต็ปเปอร์มอเตอร์  PKP ซีรีส์  with ขนาดเฟรม 42 มม. (เกียร์ประเภท CS) ได้รับรางวัล Machinery and Robot Parts Award ที่งานประกาศรางวัล "Super" Monodzukuri Nippon Grand Parts Award ประจำปี 2020 ต่อไปนี้เป็นคำอธิบายโครงสร้างและคุณสมบัติของกระปุกเกียร์ CS

Figure 3. PKP Series Stepper Motors CS Geared Type
รูปที่ 3. สเต็ปเปอร์มอเตอร์ PKP ซีรี่ส์ เกียร์ประเภท
CS
Figure 4. BLH Series Brushless Motors CS Geared Type
รูปที่ 4. มอเตอร์ไร้แปรงถ่านซีรี่ส์ BLH ซีรี่ส์ เกียร์ประเภท
CS

เนื้อหาเต็มในหัวข้อนี้สามารถดาวน์โหลดดาวน์โหลดได้ในรูปแบบ PDF

ดาวน์โหลดเนื้อหาฉบับเต็ม

ผลิตภัณฑ์ที่เกี่ยวข้อง

View More About 2-Phase Stepper Motor PKP/PK Series
2-Phase PKP/PK Series

2-Phase Stepper Motor
PKP/PK Series

View More About Brushless Motor BLH Series
BLH Series

Brushless Motor
BLH Series