กระปุกเกียร์แบบเพลาศูนย์กลางร่วมกับกลไกลดอัตราทดแบบเฟืองขนาน
ข้อมูลนี้เป็นข้อมูลล่าสุด ณ วันที่ 28 เมษายน 2565
กระปุกเกียร์ของ โอเรียนทัล มอเตอร์ ที่มีกลไกการลดเกียร์แบบขนานแบบดั้งเดิมมีโครงสร้างที่เพลาขับออกของกระปุกเกียร์ (ซึ่งต่อไปจะเรียกว่าเพลาขับเกียร์) อยู่ห่างจากศูนย์กลางของมอเตอร์ ในขณะที่กระปุกเกียร์ CS รุ่นใหม่ที่พัฒนาออกมามีกลไกการลดเกียร์แบบขนาน และเพลาขับเกียร์จัดเรียงให้อยู่ในแนวเดียวกับศูนย์กลางของมอเตอร์ ซึ่งทำให้การออกแบบอุปกรณ์ เช่น แผ่นติดมอเตอร์ ง่ายขึ้น นอกจากนี้ การออกแบบใหม่ยังทำให้แรงบิดที่อนุญาตและการโหลดรัศมีที่อนุญาตเพิ่มขึ้นอย่างมากเมื่อเปรียบเทียบกับรุ่นดั้งเดิม กระปุกเกียร์ CS ถูกเพิ่มเข้ามาในสายผลิตภัณฑ์สำหรับสเต็ปเปอร์มอเตอร์ 2 เฟส PKP ซีรี่ส์ และมอเตอร์ไร้แปรงถ่านแบบเชื่อมต่อ BLH Series รายละเอียดต่อไปนี้จะอธิบายโครงสร้างและคุณสมบัติของกระปุกเกียร์ CS
สารบัญบทความ
- 1. บทนำ
-
2. กระปุกเกียร์แบบเพลาขนาน
- 2.1. โครงสร้าง
- 2.2 การติดตั้งเข้ากับอุปกรณ์
-
3. กระปุกเกียร์เพลาศูนย์กลางร่วมกัน
- 3.1 กลไกลดอัตราทดแบบเฟืองแพลนเนตตารี่
- 3.2 การพัฒนากระปุกเกียร์ CS
- 3.2.1 การปรับปรุงโครงสร้างของกระปุกเกียร์แบบเพลาขนาน
- 3.2.2 รูปทรงโค้งของเคสเกียร์
- 3.2.3 การปรับปรุงโครงสร้างรองรับแบริ่ง
- 3.2.4 การปรับปรุงแรงบิดและแรงรัศมีที่ยอมรับได้
- 3.2.5 ทำให้ผลิตภัณฑ์มีขนาดเล็กลงและมีแรงบิดสูงขึ้น
- 4. สรุป
เพื่ออ่านเพิ่มเติม ดาวน์โหลดและอ้างอิงไฟล์ PDF ด้านล่างนี้
1. บทนำ
ในทศวรรษ 1950 เมื่อมอเตอร์ที่ติดตั้งด้วยขาเป็นที่นิยม โอเรียนทัล มอเตอร์ ได้เปิดตัวมอเตอร์แบบติดตั้งด้วย flange ที่ใช้งานง่าย ในปี 1951 เราได้เปิดตัว H ซีรีส์ และส่งเสริม "การทำให้เป็นมาตรฐาน" ของเอซีมอเตอร์ ขนาดกะทัดรัด โดยมีขนาดกรอบและระยะการติดตั้งที่เป็นเอกภาพสำหรับแต่ละกำลังส่ง (ดูภาพที่ 1) ในเวลาเดียวกัน เพื่อใช้ประโยชน์จากมอเตอร์ที่ติดตั้งด้วย flange เราได้พัฒนากระปุกเกียร์แบบขนานที่ใช้กลไกการลดเกียร์แบบขนาน
ซึ่งทำให้สามารถสลับกระปุกเกียร์ ของ โอเรียนทัล มอเตอร์ กับกล่องเกียร์ที่มีอัตราส่วนเกียร์ที่แตกต่างกันได้ง่ายและเป็นเรื่องธรรมดา เนื่องจากขนาดกรอบและระยะการติดตั้งมีความเข้ากันได้แม้จะเป็นอัตราส่วนเกียร์ที่แตกต่างกัน (ดูภาพที่ 2)


หลังจากนั้น บริษัท โอเรียนทัล มอเตอร์ ได้พัฒนามอเตอร์ให้มีขนาดกะทัดรัดและมีพลังงานสูงขึ้น ตามการพัฒนาของมอเตอร์ เราได้พยายามปรับปรุงสมรรถนะของกล่องเกียร์แบบเพลาขนานในด้านแรงบิดสูง ความแข็งแรงสูง อายุการใช้งานยาวนาน และเสียงที่ต่ำ
กระปุกเกียร์แบบเพลาขนานแบบดั้งเดิมมีโครงสร้างที่เพลาทางออกของเกียร์อยู่ห่างจากเพลาของมอเตอร์
เพื่อให้ตรงตามความต้องการของตลาด เราจึงได้พัฒนากระปุกเกียร์แบบเพลาขนานที่มีโครงสร้างแบบเพลาเข้าศูนย์ (กระปุกเกียร์ CS) ซึ่งมีโครงสร้างของเพลาของมอเตอร์และเพลาทางออกของเกียร์อยู่ในแนวเดียวกัน (ดูรูปที่ 3 และ 4) สเต็ปเปอร์มอเตอร์ PKP ซีรีส์ with ขนาดเฟรม 42 มม. (เกียร์ประเภท CS) ได้รับรางวัล Machinery and Robot Parts Award ที่งานประกาศรางวัล "Super" Monodzukuri Nippon Grand Parts Award ประจำปี 2020 ต่อไปนี้เป็นคำอธิบายโครงสร้างและคุณสมบัติของกระปุกเกียร์ CS

CS

CS
เนื้อหาเต็มในหัวข้อนี้สามารถดาวน์โหลดดาวน์โหลดได้ในรูปแบบ PDF